Thủ đoạn lừa đảo mới nhất liên quan đến thẻ tín dụng
(NLĐO) – Các ngân hàng tiếp tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến thẻ tín dụng và phần mềm giả mạo để chiếm đoạt thông tin người dùng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo liên quan tới thẻ tín dụng. Theo đó, kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng để tiếp cận khách hàng và mời chào sử dụng các dịch vụ thẻ như mời rút tiền từ thẻ tín dụng; hỗ trợ đóng phí bảo hiểm thẻ tín dụng hoặc hoàn phí tham gia bảo hiểm… nhưng thực chất là lừa đảo.
Kẻ gian còn mạo danh nhân viên ngân hàng mời khách hàng mở thẻ tín dụng giả, mở thêm thẻ phụ hoặc nâng hạn mức thẻ tín dụng, nâng tỉ lệ hoàn tiền…
“Các đối tượng sẽ gọi điện, nhắn tin hoặc mời chào sử dụng các dịch vụ của thẻ tín dụng rồi gửi đường link giả mạo hoặc mã QR dẫn tới website giả mạo VPBank. Sau khi click vào link giả mạo, khách hàng sẽ được tiếp tục yêu cầu nhập thông tin như họ và tên, CCCD, chụp ảnh CCCD 2 mặt, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng… Tất cả đều nhằm mục đích chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền” – đại diện VPBank cảnh báo.
Một thủ đoạn lừa đảo khác được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cảnh báo là kẻ gian sử dụng các ứng dụng Android giả mạo phần mềm thuộc lĩnh vực dịch vụ hành chính công tại Việt Nam để đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của người dùng.
ABBank đã thống kê một số kịch bản tấn công thường thấy như mạo danh cán bộ, công chức, viên chức, người có thẩm quyền yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin phục vụ nghiệp vụ. Sau đó hướng dẫn nạn nhân truy cập đường dẫn độc hại để cài đặt ứng dụng giả mạo nhằm mục đích lừa đảo, có thể bằng nhiều hình thức: gửi tin nhắn, gọi điện, email…
Nguồn: nld.com.vn
Trên đây là tổng hợp Thủ đoạn lừa đảo mới nhất liên quan đến thẻ tín dụng. Nếu còn vấn đề thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline : 19004686 để được hỗ trợ.